Màn hình ghép

Màn hình ghép là gì? Thông tin chi tiết về màn hình ghép

Blog

Màn hình ghép (hay còn gọi là Video Wall). Đây là loại màn hình lớn được ghép lại từ nhiều màn hình nhỏ. Nhằm mục đích phóng lớn đối tượng trình chiếu. Giúp người xem nhìn rõ hơn các hình ảnh trình chiếu từ khoảng cách xa. Hiển thị rõ nét và ổn định.

Phân loại màn hình ghép theo mục đích sử dụng

Màn hình ghép thông thường: 

Đây là loại màn hình được sử dụng phổ biến trong giải pháp hội nghị truyền hình hay giải pháp họp trực tuyến, các phòng điều khiển, trung tâm thương mại, màn hình quảng cáo hiển thị nội dung kích thước lớn.

Thông thường sẽ được ghép thành hình vuông hoặc hình chữ nhật để trình chiếu, phóng to nội dung theo đúng quy chuẩn của tấm ghép.

Màn hình ghép nghệ thuật

Thường xuất hiện trong các cuộc triển lãm nghệ thuật. Trang trí hoặc sử dụng cho những chương trình nghệ thuật. 

Không có quy tắc nào về kích thước cũng như hình dạng. Với các màn hình có thể xoay và đổi trục dễ dàng. Bạn có thể ghép các màn hình theo ý tưởng riêng hoặc bố trí một cách bất quy tắc. Tuỳ theo ý muốn để trình chiếu nội dung theo các riêng của bạn.

Là giải pháp tối ưu về cả chất lượng và chi phí. Giúp nâng cao trải nghiệm xem, cho phép truyền đạt nội dung rõ ràng, sống động và cực kì ấn tượng.

Phân loại theo hãng sản xuất 

Màn hình ghép Samsung

Samsung nổi tiếng về các dòng sản phẩm tivi, và với màn hình ghép cũng thế. Đặc điểm là màn hình cực mỏng viền mảnh nên khi dùng các màn hình ghép của samsung sẽ khiến cho người dùng nhìn như một màn hình thật từ đó giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Màn hình ghép Panasonic

Với độ phân giải từ HD 720p đến FullHD 1080p mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh cực kỳ sắc nét và hấp dẫn. Hoạt động tốt trong nhiều môi trường không thuận lợi đặc biệt với màn hình ghép Panasonic khi hỏng hóc có thể dễ dàng thay thế .

Màn hình ghép LG

Với thiết kế đường viền siêu mỏng tạo nên một màn hình chiếu trực quan dễ dàng lắp đặt, quản lý nội dung và lắp đặt.

Phân loại theo công nghệ 

Màn hình ghép CRT

Chắc ai dùng Tivi CRT sẽ hiểu đây là công nghệ màn hình ghép đời đầu hiện đã lỗi thời không còn ai sử dụng bởi tính cồng kềnh và chất lượng hình ảnh kém.

Màn hình ghép LCD

Sự ra đời của công nghệ LCD đã đánh dấu một bước phát triển mới trong công nghệ màn hình ghép và nhiều khả năng trong tương lai không xa nó sẽ thay thế các giải pháp trình chiếu truyền thông hiện nay . Màn hình ghép LCD với kích thước nhỏ gọn hình ảnh hiển thị full HD tiết kiệm đáng kể chi phí và điện năng so với công nghệ CTR .

Màn hình ghép được ứng dụng nơi nào?

Màn hình ghép được áp dụng khá là phổ biến trong các công việc như quảng cáo giới thiệu sản phẩm dự án bất động sản … cụ thể màn hình ghép được sử dụng nhiều tại các sân bay, nhà ga bên xe hay tại các trung tâm hội nghị nhà hàng tiệc cưới,…

Trên đây là thông tin chi tiết về màn hình ghép – một giải pháp trình chiếu đang dần phổ biến và thay thế dần các giải pháp trình chiếu truyền thống.

Mua màn hình ghép chính hãng giá rẻ tại UCS ngay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

UCS tự hào là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp màn hình ghép chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam hiện nay. Sau nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cũng như được sự hậu thuẫn từ các hãng công nghệ lớn nhất hiện nay, chúng tôi đã xây dựng nên các giải pháp phù hợp nhất cho mọi quy mô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *