giải pháp hội nghị truyền hình

Vấn đề khi sử dụng giải pháp hội nghị truyền hình

Blog

Hội nghị truyền hình là gì?

Hội nghị truyền hình còn được gọi là họp trực tuyến, họp online… là hệ thống thiết bị bao gồm cả thiết bị phần cứng và phần mềm. Giúp truyền tải hình ảnh, âm thanh, tài liệu… giữa hai hoặc nhiều địa điểm xa nhau. Thông qua đường truyền mạng internet, mạng WAN, LAN. Đưa các thông tin truyền tải từ các thành viên trong phòng họp khác nhau đến với nhau “cảm giác” như đang ngồi chung tại 1 địa điểm họp. Đơn vị cho thuê thiết bị họp trực tuyến cho thuê phần mềm như: Zoom, CISCO Webex Meetings, Yealink Meeting, Microsoft Teams…

Tìm hiểu thêm qua Giải pháp hội nghị truyền hình 

4 Vấn đề thường gặp khi sử dụng giải pháp hội nghị truyền hình

1. Thiếu sự đồng bộ về các điểm cầu

Đây là một vấn đề khá phổ biến của doanh nghiệp khi sử dụng giải pháp hội nghị trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất nhưng lại chọn lựa thiết bị phần cứng không phù hợp. Không đảm bảo được chất lượng cuộc gọi như mong muốn. 

Cũng có nhiều doanh nghiệp yêu cầu đầu tư chất lượng chuẩn cho từng điểm cầu. Nhưng ở mỗi điểm cầu lại có sự khác nhau về thiết bị và nền tảng ứng dụng. Điều này dễ dẫn đến sự không đồng bộ giữa các điểm cầu. Gây khó khăn trong việc họp trực tuyến trong lần đầu sử dụng.

Để vấn đề này không xảy ra, các doanh nghiệp cần lên phương án kỹ lưỡng ngay từ đầu cho mình. Nên tham khảo và chọn những nhà cung cấp giải pháp tổng thể có uy tín trên thị trường để có chất lượng tốt nhất cũng như tránh được những sai lầm đáng tiếc.

giải pháp hội nghị truyền hình

2. Vấn đề về đường truyền, băng thông

Có được nền tảng ứng dụng, thiết bị phần cứng chất lượng và đồng bộ là điều quan trọng. Nhưng bên cạnh đó, một điểm “mấu chốt” nữa là về hạ tầng về đường truyền, băng thông cũng quan trọng không kém. Dấu hiệu để nhận biết cũng khá đơn giản như: Âm thanh vỡ, hình ảnh bị chập chờn, tài liệu không thể chia sẻ ngay,… khiến cho cuộc họp giống như đi “lạc” khỏi tiêu chuẩn ban đầu đặt ra… và tốn thời gian!

Giải pháp đúng và đủ cho đường truyền, băng thông không còn là vấn đề đáng lo. Thì trước tiên bạn cần phải kiểm tra các thiết bị yêu cầu chỉ số băng thông đáp ứng tối thiểu bao nhiêu. Ngoài ra, nếu đường truyền hiện tại đang được sử dụng chung cho toàn bộ hệ thống trong công ty. Thì bạn nên xem xét lắp đặt một đường riêng biệt dành cho hội nghị truyền hình để đảm bảo chất lượng được tốt nhất.

3. Lúng túng trong việc xử lý âm thanh

Đây quả thật là vấn đề nan giải đối với doanh nghiệp khi muốn sử dụng giải pháp hội nghị trực tuyến. Cuộc họp sẽ trở nên hơi “thiếu chuyên nghiệp” khi ông A nói bà B không hiểu hoặc bị rè hay bị nhiễu bởi âm thanh bên lề. Xử lý tạp âm, chống ồn, âm thanh rõ ràng luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu. Nhưng không phải ai cũng biết cách xử lý tốt việc này. Vậy giải pháp là gì đây?

3.1. Xây dựng một phòng chuyên dụng cho họp hội nghị trực tuyến

Đây là giải pháp đầu tiên để giúp xử lý tiếng ồn, tạp âm hiệu quả. Phòng chuyên biệt sẽ giúp hình ảnh công ty được chuyên nghiệp hơn và vấn đề âm thanh cũng được xử lý tốt.  Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên đầu tư những thiết bị giúp lọc tiếng vang để cho kết quả đạt được tốt nhất.

3.2. Thuê thiết bị họp trực tuyến có công nghệ xử lý âm thanh tiên tiến

Giải pháp xây dựng phòng họp là một giải pháp tốt. Tuy nhiên đối với những doanh nghiệp có diện tích nhỏ, không gian dành cho phòng họp hạn chế thì phương án xây dựng phòng hội nghị sẽ gặp phải khó khăn. Phương án ưu tiên cho cho trường hợp này đó chính là thuê thiết bị họp trực tuyến có công nghệ xử lý âm thanh hiện đại. 

4. Mọi người thường hiểu sai về hội nghị truyền hình

Khi nhắc tới hội nghị truyền hình, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới một hệ thống cồng kềnh. Muốn sử dụng phải là một người am hiểu về công nghệ. Tuy nhiên, thực tế lại là một chuyện khác. Mục đích phổ biến diện rộng đến từng doanh nghiệp nên các thiết bị. Và tính năng đều sẽ được tối ưu và thân thiện với người sử dụng.

Thuê thiết bị họp trực tuyến uy tín ở đâu?

cho thuê thiết bị họp trực tuyến

UCS là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê phần mềm thiết bị, phòng họp trực tuyến chất lượng, chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng tư vấn cho quý khách, giúp quý khách lựa chọn được những giải pháp hữu ích và phù hợp nhất.

  • Tiết kiệm được thời gian di chuyển, Setup phòng họp đầy đủ, hiện đại.
  • Tiết kiệm chi phí. Tiết kiệm được rất nhiều chi phí công tác. Như: chi phí đi lại, chi phí ăn ở, chi phí cho nhiều cuộc gặp mặt… Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc thuê thiết bị, phần mềm hay phòng họp online sẽ phù hợp với ngân sách hơn so với đầu tư hẳn trang thiết bị cho riêng công ty.
  • Kết nối dễ dàng, đa điểm. Chúng ta có thể kết nối đến bất cứ đâu chỉ cần đường truyền ổn định. Chúng ta sẽ có thể có được một cuộc họp hiệu quả như mong đợi..
  • Có thể hiển thị các File công việc, hình ảnh, video clip,… giúp xây dựng cuộc họp thêm sinh động hơn.
  • Sẽ luôn có đội ngũ kỹ thuật bên công ty dịch vụ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *