phần mềm họp trực tuyến

Sự thật đằng sau giải pháp họp trực tuyến miễn phí mà bạn chưa hề biết

Blog

Họp trực tuyến đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Được nhiều doanh nghiệp sử dụng để trao đổi thông tin – họp từ xa. Thực chất, với lối suy nghĩ hiện nay của nhiều người vẫn thích sử dụng miễn phí. Nhưng vì sao hiện nay các doanh nghiệp lại chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn chứ không sử dụng miễn phí nữa?

5 lý do không nên sử dụng giải pháp họp trực tuyến miễn phí

1. Băng thông

Phần mềm gọi video call trực tuyến miễn phí là công cụ chat video sử dụng đường truyền Internet cho hầu hết các máy tính. Do đó khả năng nén (tốn nhiều tài nguyên của máy như CPU, RAM) rất hạn chế. Khi gọi chất lượng cao HD. Những phần mềm này cần nhiều băng thông nên với đường truyền hạn chế và được dùng chung cho nhiều ứng dụng (email, web, youtube, facebook…) cho chất lượng không ổn định. Trong khi đó, thiết bị chuyên dụng được thiết kế cho các cuộc gọi Internet với băng thông thấp vẫn đảm bảo chất lượng HD (chỉ với 384Kbps). Doanh nghiệp hầu như không cần nâng cấp đường truyền khi sử dụng sản phẩm chuyên dụng.

2. Bảo mật thấp

Cuộc gọi phần mềm miễn phí được tổ chức bởi Server của của nơi cung ứng phần mềm đó. Nên không đảm bảo về vấn đề an ninh, bảo mật cuộc họp, dữ liệu dễ dàng bị đánh cắp thông tin. Với thiết bị chuyên dụng, khách hàng hoàn toàn yên tâm với thiết bị đặt tại khách hàng và kết nối riêng. Có thể dùng mạng nội bộ, mạng riêng ảo (VPN). Để thực hiện cuộc gọi với độ an toàn tuyệt đối.

 – Bảo mật thông tin thấp: Những phần mềm họp trực tuyến online miễn phí thường không sử dụng công nghệ bảo mật mới. Do đó thông tin hay bị rò rỉ, bị lộ ra ngoài. Hậu quả nghiêm trọng hơn là thông tin doanh nghiệp, cùng cá nhân sẽ bị đánh cắp, kế hoạch và dữ liệu liên quan bị mất. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch và chiến lược hoạt động của doanh nghiệp sau này.

3. Khả năng xử lý về âm thanh còn hạn chế

Khi có nhiều người họp, vấn đề xử lý âm thanh rất quan trọng. Người dùng những phần mềm miễn phí thường trang bị Headphone. Nên không cảm thấy hiện tượng vọng hay nhiễu khi thực hiện Video Call. Phần mềm video call miễn phí. Chỉ dùng cho cuộc nói chuyện giữa cá nhân với cá nhân nên sẽ hạn chế số người tham gia cuộc họp. Khi họp hội nghị lớn cần phải dùng loa ngoài và micro hội nghị hay micro đa hướng. Chất lượng âm thanh ảnh hưởng rõ rệt. Với các thiết bị hội nghị truyền hình chuyên nghiệp. Vấn đề âm thanh được xử lý triệt để, tạo không khí họp trung thực và dễ chịu cho khách hàng.

4. Không có sự ổn định trong cuộc họp trực tuyến

Phần mềm miễn phí cần kết nối Internet tới Server của đơn vị cung cấp để thực hiện cuộc họp. Trong phiên bản miễn phí thì những phần mềm này sẽ không được trang bị băng thông rộng. Nên sẽ khiến đường truyền bị đứt quãng. Khi có lượng truy cập sử dụng nhiều tại 1 thời điểm hoặc dữ liệu lưu trữ ngày càng nhiều. Có thể xuất hiện tình trạng phần mềm bị đứng đồng thời người dùng không truy cập sử dụng được. Hậu quả từ việc đường truyền không ổn định là chất lượng âm thanh giảm, trong cuộc họp sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng không nghe rõ, âm thanh mất tín hiệu, hình ảnh mờ…

5. Số điểm cầu bị họp bị giới hạn

Hầu hết các phần mềm miễn phí hiện nay chỉ có thể đáp ứng được 4 – 10 điểm cầu họp cùng lúc. Khi họp nhiều điểm, băng thông tại điểm cầu trung tâm sẽ rất lớn. Bởi khả năng nén của của các phần mềm Free không được tốt như sản phẩm họp trực tuyến chuyên dụng. Nên chất lượng đường truyền sẽ không được ổn định. Ta lấy một ví dụ nhỏ: họp 5 điểm cầu HD, mỗi điểm cầu yêu cầu băng thông up/down là 2Mbps thì điểm trung tâm phải có băng thông 10Mbps up/down.

 – Giới hạn số thiết bị khi họp cùng 1 lúc: Phiên bản miễn phí thường bị giới hạn số lượng thiết bị hay điểm cầu tham gia họp. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới nhu cầu họp đông người, hoặc cuộc họp diễn ra ở nhiều nơi.

Đơn vị cung cấp phần mềm họp trực tuyến uy tín chất lượng

cho thuê thiết bị họp trực tuyến

Lựa chọn hệ thống trực tuyến ổn định chính là một trong những giải pháp tối ưu. Nó đang trở thành xu thế công nghệ được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp hiện nay. Thực tế cho thấy đa số các doanh nghiệp đều cần đến hình thức này để hỗ trợ trong việc trao đổi công việc, họp hành, không bị giới hạn về không gian, thời gian. Nên việc sử dụng một phần mềm đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp là cực kỳ cần thiết.

– UCS là nhà cung cấp các giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam. Tự hào là doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ hơn 10 năm qua. Chúng tôi cam kết cung cấp các thiết bị và giải pháp màn hình quảng cáo chuyên dụng chất lượng, giá cả phải chăng cùng chế độ bảo hành uy tín.

Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết:

UCS CORP

1900 63 64 37

marketing@ucsmart.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *