màn hình led quảng cáo

Màn hình LED quảng cáo

Blog

Màn hình LED quảng cáo là gì? 

Màn hình LED quảng cáo là một loại màn hình có chức năng phát video và hình ảnh như Tivi thông thường. Có kích thước không giới hạn có thể lên đến 1.070m2 nhưng độ phân giải lại thấp hơn so với Tivi.

Màn hình LED ra đời nhờ sự vận dụng công nghệ kỹ thuật số vào quảng cáo ngoài trời truyền thống.

Nói một cách dễ hiểu thì màn hình LED quảng cáo là những tấm bảng biển quảng cáo kỹ thuật số kích thước lớn. Có thể phát sóng quảng cáo ở dạng động (thường là video clip, hay còn gọi là TVC).

Cấu tạo của màn hình led

Loại màn hình này sử dụng diot phát sáng 3 màu cơ bản RGB (red, green, blue) để hiển thị hình ảnh hay video.

Một bảng điều khiển LED cơ bản gồm hàng trăm đèn LED nhỏ gộp lại. Trong khi đó, màn hình LED gồm rất nhiều bảng màu LED ghép lại với kích thước lớn nhỏ tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Với rất nhiều tính năng nổi bật của sản phẩm đã nhanh chóng trở thành sản phẩm được ưa chuộng nhất. Và là một thành phần không thể thiếu trong lĩnh vực quảng cáo. Thông tin đặc biệt trong giới kinh doanh với mọi mặt hàng, mọi nhu cầu.

Kích thước của các tấm Module LED này thường là 32 x 16cm. Tùy vào kích thước của màn hình LED mà sử dụng số Module LED phù hợp. Hiện nay kích thước của các màn hình LED ngoài trời tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng. Thường phải trên 100 mét vuông để đảm bảo tầm nhìn xa của người đi đường.

Cách thức hoạt động của bảng quảng cáo LED. Là phát sóng quảng cáo xen kẽ giữa các nhãn hàng. Nội dung quảng cáo được hiển thị ở dạng TVC thời lượng 30 giây (120 spot/ngày). Hoặc 15s (240 spot/ngày). Hay cũng có thể là nội dung tĩnh giống như trên biển quảng cáo truyền thống.

Phân loại theo tính chất

Có 2 loại màn hình LED là màn hình LED rời rạc (DIP). Và màn hình LED dán bề mặt (SMD). Nhưng hầu như người ta hay dùng ngoài trời nhất là màn hình LED rời rạc. Bởi nó dễ tháo lắp và bạn có thể tự do tùy chọn kích thước. Sao cho phù hợp với không gian lắp đặt nhất. Để sử dụng ngoài trời, màn hình LED phải có 2000 cd/m2. Để đem lại hình ảnh và màu sắc sắc nét và rõ ràng nhất.

Với các dòng màn hình trong nhà thì được làm bằng công nghệ SMD là chủ yếu. Một điểm ảnh SMD gồm các diot màu đỏ, xanh dương, xanh lá cây gắn trên cùng 1 chipset. Và được kết hợp lại gắn trên cùng một bảng mạch điều khiển. Màn hình LED công nghệ SMD này có độ sáng tối thiểu là 600 candelas/m2. Điều này rất tốt khi bạn sử dụng trong các quán cafe, rạp chiếu phim.

Cấu hình của mỗi điểm ảnh gồm 3 bóng đèn LED: red, green, blue nằm chung trên 1 điểm. Hoặc được xếp cạnh nhau để tạo thành 1 điểm sáng. Mỗi màu được điều chỉnh ở mức 8 bit hoặc 12 bit đã tạo ra 16,7 triệu màu. Hay 4 tỷ màu cho bạn lựa chọn rồi. Với khả năng hiển thị màu sắc cao như thế này, màn hình LED sẽ giống như màn hình tivi đầy đủ màu sắc với hiệu ứng chuyển động đầy sống động.

Phân loại theo độ phân giải của màn hình LED

Màn hình P3 độ phân giải: 600/0.3*400/0.3=2000×1333 Pixel

Màn hình P4 độ phân giải: 600/0.4*400/0.4=1500×1000 Pixel

Màn hình P5 độ phân giải: 600/0.5*400/0.5=1200×800 Pixel

Màn hình P6, P8, P10, P16, P20

Tất cả các loại màn hình led trên đều có kích thước các tấm ghép là 6mx4m. Còn độ phân giải càng cao thì độ nét càng lớn. Nhưng cả 3 loại màn hình phổ biến hiện nay là P3, P4, P5 này đều là màn hình led full color. Sử dụng được cả trong nhà lẫn ngoài trời mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh như mong đợi.

Các loại màn hình LED quảng cáo tại Việt Nam

Tại Việt Nam, màn hình LED quảng cáo được khai thác ở cả môi trường ngoài trời lẫn trong nhà.

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời khá giống với biển bảng tấm lớn. Thường được gắn ở mặt tiền các tòa cao ốc, hay các bức tường trống. Hoặc đứng độc lập như các biển quảng cáo cột trụ. Người ta thường lựa chọn những vị trí đắc địa đông đúc người/phương tiện qua lại để lắp đặt màn hình LED ngoài trời.

Xem thêm: MÀN HÌNH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TP.HCM

Màn hình LED quảng cáo trong nhà thường được lắp đặt bên trong các địa điểm công cộng. Có lưu lượng người ghé thăm đông đảo như sân bay, trung tâm thương mại, khu vui chơi, siêu thị…

Ưu điểm của màn hình LED quảng cáo?

Vị trí đắc địa: Vì đầu tư biển quảng cáo LED rất khó khăn và tốn kém. Nên hầu hết các nhà đầu tư phải lựa chọn những vị trí đắc địa, trung tâm và “HOT” nhất khu vực các quận, thành phố. Bởi vậy tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu bạn có thể lựa chọn những biển quảng cáo LED tại khu vực phù hợp. Còn đương nhiên hầu hết các vị trí biển quảng cáo LED đều đẹp, nằm tại các trung điểm, giao lộ lớn.

Thu hút người xem​: ​Có lẽ ưu điểm lớn nhất của ​biển ​quảng cáo L​eED. Là khả năng thu hút sự chú ý của n​ó với người xem bằng màn hình hiển thị​​. Nó giống như một màn hình TV khổng lồ với sặc sỡ sắc màu. Nội dung sống động để những ai đi qua nó không thể không nhìn.​

Nội dung độc đáo​:​ ​Màn hình LED quảng cáo thể hiện​ được​ các cơ hội nội dung video độc đáo. Trong đó bạn có thể ​cài đặt ​hiển thị nội dung cụ thể tại thời điểm được chỉ định​ trong ngày. Tính năng này của biển quảng cáo LED giống như việc cá nhân hóa quảng cáo vậy. ​Nó mang tới cảm giác tương tác trực tiếp với người xem, tạo dấu ấn và sự thú vị. Thậm chí có thể sử dụng ứng dụng công nghệ để phát hiện. Nhận dạng khuôn mặt, độ tuổi, giới tính để hiển thị quảng cáo phù hợp.

Dễ dàng vận hành: Thay vì mất thời gian in bạt, sắp xếp nhân công và thời gian. Hay thậm chí thuê xe cẩu để thay nội dung đối với biển quảng cáo thông thường. Với biển quảng cáo LED nội dung có thể được hiển thị từ xa. Thông qua phần mềm quản lý có kết nối internet. Và thay đổi nó chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Như vậy việc thay đổi nội dung quảng cáo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tối ưu việc khai thác quảng cáo: Với biển quảng cáo truyền thống mỗi vị trí quảng cáo chỉ dành cho 1 khách hàng. Thì biển quảng cáo LED có thể chạy cho 10 khách hàng với những nội dung khác nhau. Và điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn có 10 sản phẩm mà cùng muốn chạy quảng cáo tại một vị trí. Thì biển quảng cáo LED có thể giúp bạn thực thi được điều này.

Đo lường: Bằng việc lắp thêm camera kèm ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt quảng cáo màn hình LED. Có thể giúp nhà quảng cáo đếm được số người xem quảng cáo mỗi ngày, nhận diện giới tính, dự đoán độ tuổi. Và đánh giá khoảng thời gian quảng cáo hiệu quả (tính năng đo lường này dễ làm nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam).​

Màn hình LED quảng cáo có những hạn chế gì?

– ​Rào cản pháp lý: Không dễ dàng chút nào để có thể phát triển biển quảng cáo LED tại Việt Nam nói chung. Đặc biệt là ở Hà Nội nói riêng bởi hiện nay thủ tục pháp lý, luật quảng cáo, luật xây dựng còn rất hạn chế cấp phép lắp đặt biển quảng cáo LED.

Thực tế hiện nay hầu hết các biển quảng cáo LED đều ở chế độ “thí điểm”. Hoặc được lắp đặt khai thác mang tính chất “Tuyên truyền kết hợp khai thác thương mại”. Nên không dễ dàng để có thể phát triển như biển quảng cáo truyền thống. Nội dung liên quan tới rào cản pháp lý khá nhậy cảm nên tác giả bài viết không tiện chia sẻ nhiều hơn trong bài viết này.

Cấm sử dụng âm thanh: Theo luật quảng cáo, biển quảng cáo LED ​không được phát ra âm thanh. Trong khi hầu hết các mẫu quảng cáo phát trên biển quảng cáo LED ở dạng TVC. Như vậy người xem chỉ được nhìn, không được nghe nội dung quảng cáo. Điều này sẽ hạn chế khá nhiều trong việc truyền tải thông điệp với các mẫu quảng cáo sử dụng phát cả trên truyền hình và màn hình LED. Vì lý do này, nhiều nhãn hàng sử dụng nội dung quảng cáo dạng tĩnh. Chỉ để logo thương hiệu và thông điệp truyền tải. Giống như nội dung trên biển quảng cáo thông thường.

Bị ảnh hưởng bởi đặc tính của quảng cáo ngoài trời: Với quảng cáo ngoài trời, người xem thông thường sẽ có 3s hoặc 5s để nhìn nội dung quảng cáo. Bởi vậy thông thường nội dung quảng cáo sẽ đơn giản. Dễ nhớ để mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, với biển quảng cáo LED nội dung chiếu dạng TVC sẽ cần nhiều thời gian hơn để người xem hiểu. Bề mặt truyền tải nội dung quảng cáo phải chia sẻ cho khoảng 10 khách hàng. Nên cũng bị hạn chế vì có thể khách hàng mục tiêu chưa kịp xem quảng cáo của bạn thì họ đã vụt qua biển quảng cáo rồi.

Giới hạn bởi thực tế giao thông Việt Nam: Ở nước ta phương tiện giao thông phổ biến là xe máy. Bởi vậy khi màn hình LED được đặt ở tầm thấp sẽ gây lóa mắt. Ảnh hưởng tới việc tham gia giao thông của người đi đường. Đây cũng chính là nguyên nhân việc lắp đặt màn hình LED bị hạn chế tại Việt Nam.

Nên mua màn hình quảng cáo uy tín, chất lượng ở đâu?

màn hình led quảng cáo cho doanh nghiệp

– UCS là nhà cung cấp các giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam. Với đa dạng các màn hình quảng cáo chuyên dụng: Màn hình LCD, màn hình LED giá rẻ, màn hình quảng cáo chân đứng….

– UCS tự hào là doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ hơn 10 năm qua. Chúng tôi cam kết cung cấp các thiết bị và giải pháp màn hình quảng cáo chuyên dụng chất lượng, giá cả phải chăng cùng chế độ bảo hành uy tín.

Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết:

UCS CORP

1900 63 64 37

marketing@ucsmart.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *