it helpdesk

IT Helpdesk – Giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp

Dịch vụ

IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk được thực hiện bởi nhân viên có kiến ​​thức kỹ thuật sâu rộng, những người thành thạo trong việc quản lý, khắc phục sự cố, bảo trì và nâng cấp các công cụ công nghệ thông tin khác nhau nhằm mục tiêu phát triển kinh doanh dành cho doanh nghiệp.

Mặc dù một số doanh nghiệp có IT Helpdesk nội bộ, nhưng IT nội bộ thường không thể sử dụng được đối với nhiều tổ chức nhỏ hơn với số lượng nhân viên và nguồn lực hạn chế. Dịch vụ IT thuê ngoài cho phép doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào hoạt động kinh doanh của họ.

Tuy nhiên, ngay cả các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn cũng được lợi ích bằng cách hợp tác với các tổ chức bên thứ ba cung cấp Dịch vụ IT thuê ngoài từ bộ phận trợ giúp chuyên gia và có được quyền truy cập vào một nguồn bổ sung cho nhân viên IT nội bộ của họ.

Nguy cơ nếu không có đội ngũ IT hỗ trợ

Các mối đe doạ sẽ đến từ tấn công mạng, hình thức gia tăng nhanh chóng này phổ biến như Phishing, Malware, Ransomware và Insider Threats, Denial of Service (DDoS).

Insider Threats là gì? – Mối đe dọa bên trong (có thể hiểu như nội gián) đây là dạng data breaches – đánh cắp dữ liệu, nhắm đến mục tiêu users – người dùng cho dù đó là hành vi chủ ý hay không làm mất dữ liệu.

Denial of Service (DDoS) là gì? – Tần công từ chối dịch vụ: khiến người dùng không thể sử dụng tài nguyên của máy tính PC, Laptop bằng cách làm gián đoạn hoặc làm chậm hệ thống của thiết bị một cách đáng kể hoặc làm quá tải nguồn tài nguyên của hệ thống. Thường các sẽ tấn công vào các server quản lý trang website của doanh nghiệp cổng thông tin giao tiếp với khách hàng và đối tác. Đây là cách tấn cống có tính chất lập đi lập lại khiến hệ thống mục tiêu bị bão hòa đối với các truy vấn từ bên ngoài, làm hệ thống không thể đáp ứng hoặc chậm đáp ứng. Mục tiêu tấn công khiến cho thiết bị mục tiêu không còn đủ tài nguyên để chạy các services – dịch vụ hoặc phải restart – khởi động lại làm tắc nghẽn lưu thông dữ liệu của doanh nghiệp.

LỢI ÍCH DỊCH VỤ IT THUÊ NGOÀI

Dịch vụ IT thuê ngoài mang lại một số lợi thế, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Dưới đây là 10 lợi ích mà các doanh nghiệp nhận được khi sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài:

1. TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Việc duy trì một bộ phận IT Helpdesk nội bộ có thể được coi là một khoản chi phí khổng lồ vào ngân sách hàng năm của doanh nghiệp, đặc biệt khi doanh nghiệp phải thêm các chế độ hay lo các chi phí bảo hiểm cho nhân sự. Bằng cách ký hợp đồng với đơn vị cung cấp Dịch vụ IT thuê ngoài, bạn có thể điều chỉnh dịch vụ phù hợp với nhu cầu cụ thể và tình hình tài chính của bên phía doanh nghiệp của bạn.

2. TĂNG TÍNH LINH HOẠT

Làm việc với đơn vị cung cấp Dịch vụ IT thuê ngoài mang lại cho nhân viên của bạn sự linh hoạt, cho phép họ làm việc trong nhiều giờ hơn mà không phải lo lắng về việc không có hỗ trợ nếu họ gặp sự cố các vấn đề công nghệ thông tin. Ngay cả khi làm việc từ xa hoặc ngoài giờ cao điểm, thì doanh nghiệp vẫn được hỗ trợ giải quyết các vấn đề công nghệ thông tin.

3. PHẢN HỒI NGAY LẬP TỨC

Các chuyên gia, IT Leader chỉ cần một cuộc gọi điện thoại, email hoặc gửi thông tin hỗ trợ qua Zalo. Khi các đơn vị cung cấp Dịch vụ IT thuê ngoài cho nhiều tổ chức, họ sẽ có một số kỹ thuật viên gọi điện đến để giải quyết các vấn đề theo yêu cầu. Với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm chuyên môn cao và làm việc có tinh thần teamwork, nỗ lực của họ sẽ đạt được hiệu quả hơn trên các doanh nghiệp mà họ phục vụ. Nếu các kỹ thuật viên không thể khắc phục sự cố từ xa, họ sẽ có người làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp.

4. KHÔNG ÁP LỰC TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ

Làm việc với đơn vị cung cấp Dịch vụ IT thuê ngoài có nghĩa là họ sẽ xử lý nhóm IT của riêng họ, giúp bạn và bộ phận nhân sự của bạn chịu trách nhiệm đó. Đơn vị cung cấp Dịch vụ IT thuê ngoài sẽ giám sát việc quản lý nhân viên của chính họ — từ tuyển dụng hay thuê đến đào tạo và duy trì — và quan tâm theo dõi giờ giấc và hiệu suất  làm việc của họ, cũng như giải quyết mọi vấn đề về nhân sự.

5. ĐƯỢC QUYỀN SỬ DỤNG MỘT SỐ TÀI NGUYÊN

Hầu hết các công ty không có tự do tài chính để mua thiết bị công nghệ thông tin mới nhất hoặc sử dụng các giải pháp công nghệ mới. Tuy nhiên, các đơn vị cung cấp Dịch vụ IT thuê ngoài có mục đích duy nhất là quản lý công nghệ sẽ không chỉ có nguồn tài nguyên mới nhất mà còn có nhiều loại tài nguyên hơn. Điều này giúp bạn có nhiều nguồn tài nguyên hơn, đặc biệt là cho các doanh nghiệp nhỏ, cho phép họ tận dụng các công nghệ tiên tiến mà không phải chịu toàn bộ gánh nặng tài chính khi mua chúng.

6. ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ CÁC CHUYÊN GIA IT CÓ KINH NGHIỆM CHUYÊN SÂU

Giống như với các nguồn lực, các đơn vị cung cấp Dịch vụ IT thuê ngoài có rất nhiều kiến thức chuyên môn. Các chuyên gia IT của họ được trang bị một loạt các chứng chỉ, đào tạo và kinh nghiệm trước đây với các doanh nghiệp tương tự như doanh nghiệp của bạn, điều này mang lại cho bạn lợi thế chiến lược. Khi tổ chức của bạn gặp sự cố công nghệ thông tin, một trong những thành viên trong nhóm của họ có thể sẽ có kiến ​​thức chuyên môn và kỹ năng để khắc phục sự cố đó.

7. TƯ DUY PHÒNG NGỪA CÁC RỦI RO

Các kỹ sư IT Helpdesk thường làm công việc cung cấp bảo trì, cũng như quản lý sự cố để ngăn ngừa sự cố trước khi chúng xảy ra. Họ có thể đưa ra lời khuyên về việc nâng cấp hệ thống và phần mềm cũ cũng như đề xuất các giải pháp kỹ thuật khác để giải quyết nguyên nhân gốc rễ của các sự cố tái diễn. IT Helpdesk cũng theo dõi các chỉ số và chỉ số hiệu suất quan trọng thông qua phần mềm từ xa, để giải quyết các vấn đề công nghệ thông tin xảy ra trong và sau giờ làm việc. Báo cáo thống kê này sau đó được sử dụng để cải tiến chất lượng liên tục.

8. ƯU TIÊN VỀ QUAN HỆ ĐỐI TÁC

Các đơn vị cung cấp Dịch vụ IT thuê ngoài được đầu tư vào việc hoàn thành thật tốt hợp đồng của họ và xây dựng mối quan hệ lâu dài với các tổ chức mà họ phục vụ. Một trong những mục tiêu của họ sẽ là làm cho việc giao tiếp và cộng tác trong các công việc với nhân viên hoặc người dùng cuối (end user) trở nên suôn sẻ hơn và ít gây khó chịu hơn. Các công cụ mà họ đề xuất sẽ được thiết kế để tăng mối quan hệ hợp tác này và giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, không gặp rắc rối sử dụng công nghệ, từ đó nâng cao tinh thần và năng suất của công ty.

9. TĂNG SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Nhiều công ty sử dụng Dịch vụ IT thuê ngoài, chẳng hạn như hỗ trợ cuộc gọi, để chăm sóc nhu cầu của khách hàng hoặc hỗ trợ kỹ thuật cho họ khi họ đang sử dụng trang web của tổ chức, mua sản phẩm trực tuyến hoặc đưa ra yêu cầu về dịch vụ. Chia sẻ gánh nặng của nhiệm vụ này với Dịch vụ IT thuê ngoài giúp nhân viên tập trung vào năng lực cốt lõi và trách nhiệm hàng ngày của họ. Ngoài ra, khách hàng được hưởng lợi khi các vấn đề của họ được giải quyết ngay lập tức, điều này làm tăng sự hài lòng của khách hàng và giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng.

10. YÊN TÂM KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ IT THUÊ NGOÀI

Đối với nhiều tổ chức, việc trải qua thời gian ngừng hoạt động do hệ thống công nghệ thông tin đang gặp sự cố có thể gây bất lợi. Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong ngành, bạn có thể yên tâm rằng hệ thống công nghệ thông tin của bạn đang được chăm sóc. Bạn sẽ không phải sử dụng nhân viên nội bộ và thời gian quý báu của họ để khắc phục sự cố nằm ngoài lĩnh vực chuyên môn của họ. Dịch vụ IT thuê ngoài sẽ giúp bạn kiểm soát và giải quyết vấn đề đó.

Tại sao chọn dịch vụ IT Helpdesk tại Công ty UCS 

Công ty UCS cung cấp dịch vụ, giải pháp an toàn thông tin cho tất cả doanh nghiệp, tổ chức trong cả nước có nhu cầu. Các dịch vụ an toàn thông tin bao gồm:.

– Kiểm soát truy cập (Access control).

– Phần mềm chống malware (Anti-malware).

– Phát hiện bất thường (Anomaly detection).

– Bảo mật ứng dụng (Bảo mật ứng dụng).

– Ngăn ngừa thất thoát dữ liệu (Data loss prevention (DLP).

– Bảo mật email (Email security).

– Bảo mật điểm cuối (Endpoint security).

– Tường lửa (Firewalls).

– Hệ thống phòng chống xâm nhập (Intrusion prevention systems).

– Mạng riêng ảo (VPN).

– Bảo mật web (Web Security).

UCS có hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất đầy đủ nhằm cung cấp dịch vụ an toàn thông tin Đội ngũ chuyên gia bảo mật, quản lý, điều hành, kỹ thuật, hỗ trợ ứng cứu đáp ứng có chuyên môn cao về an toàn thông tin. ShareTech Vietnam phối hợp với nhiều đối tác bảo mật uy tín, nổi tiếng để phân phối sản phẩm bảo mật, chi sẻ kinh nghiệm, thông tin, đào tạo, chuyển giao công nghệ, cập nhật kiến thức an toàn thông tin cho đội ngũ an toàn thông tin. Các công cụ kỹ thuật cần thiết như rà quét lỗ hổng website, lỗ hổng hệ điều hành, lỗ hổng database, khôi phục dữ liệu; hệ thống phòng chống tấn công, từ chối dịch vụ phân tán DDoS, hệ thống giám sát an toàn thông tin SIEM, antivirus, quản lý thiết bị đầu cuối endpoint, … kỹ thuật mới, hiện đại cùng các quy định, quy trình quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *