màn hình quảng cáo là gì

Màn hình quảng cáo là gì? 5 lý do mà bạn không nên bỏ qua

Blog

Màn hình quảng cáo là gì ?

Màn hình quảng cáo là gì? Là một loại áp phích kỹ thuật số hiện đại. Cho phép bạn hiển thị các màn hình kỹ thuật số sống động của hình ảnh tĩnh, trình chiếu, video hoặc bản trình bày xung quanh doanh nghiệp của bạn. Chúng bắt mắt hơn nhiều so với biển báo thông thường và thêm cảm giác cao cấp cho bất kỳ thiết lập nào.

Hiện nay màn hình hiển thị có 3 dạng chính: Màn hình hiển thị LCD, màn hình ghép và màn hình hiển thị LED. Được thiết kế với khả năng có thể hoạt động liên tục 24/7. Màn hình quảng cáo điện tử có kích thước rất đa dạng để phù hợp với từng mục đích sử dụng.

Hiện nay có những loại màn hình quảng cáo nào?

Hiện nay có 3 loại màn hình quảng cáo phổ biến nhất là: Màn hình quảng cáo LCD, màn hình quảng cáo LED, màn hình ghép quảng cáo (video wall).

Màn hình quảng cáo LCD còn được biết đến với tên tiếng Anh là Liquid Crystal Display. Là loại màn hình kỹ thuật số được sử dụng cực kì phổ biến trên thị trường hiện nay. Và cũng được xếp vào DOOH (Digital Out-Of-Home: Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số). Màn hình quảng cáo LCD có cấu tạo từ các điểm ảnh chứa tinh thể lỏng, có thể thay đổi cường độ ánh sáng truyền qua và thay đổi tính phân cực của ánh sáng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại màn hình LCD quảng cáo với các chủng loại, kích thước, độ phân giải, chi phí… đa dạng. Có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu tới khách hàng tiềm năng.

Những loại màn hình quảng cáo LCD phổ biến nhất hiện nay

Màn hình LCD quảng cáo treo tường

Là loại màn hình được lắp đặt cố định trên tường ở các không gian rộng rãi. Tầm nhìn thoáng như khu vực tiền sảnh, bên cạnh lối đi hoặc ở bên ngoài và bên trong thang máy. Hiện nay quảng cáo LCD thang máy cực kỳ được ưa chuộng và được nhiều nhãn hàng Booking.

Màn hình có dạng chữ nhật nằm ngang trông giống như một chiếc TV bình thường. Có độ cao ngang với tầm mắt của người xem nên sẽ mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu khi quan sát. Chất lượng hình ảnh cũng vô cùng sắc nét. Màu sắc hiển thị chuẩn đến từng chi tiết nhỏ. Giúp quá trình tiếp nhận thông tin được diễn ra thuận lợi.

Xem thêm: Màn hình quảng cáo treo tường LG – công cụ quảng cáo vượt trội

Màn hình LCD quảng cáo chân đứng

Màn hình LCD quảng cáo chân đứng (hay còn gọi là Floor Advertising player). Là dạng màn hình có chân đứng rất vững chắc mà không bị phụ thuộc vào các vật thể khác. Độ phân giải của loại màn này lên tới 55 inches. Lớn hơn nhiều so với màn hình LCD bình thường và có kiểu dáng khá bắt mắt, sang trọng. Nên thường được sử dụng khá nhiều tại khu vực sảnh chờ, lối đi các siêu thị, TTTM, khách sạn, sân bay, nhà ga… trông vô cùng nổi bật và hiện đại.

Màn hình LCD quảng cáo cảm ứng

Màn hình quảng cáo cảm ứng treo tường: là loại màn hình LCD được thiết kế chuyên dụng cho quảng cáo. Màn hình quảng cáo cảm ứng treo tường này được thiết kế cấu hình mạnh mẽ như máy tính. Cùng với tấm nền màn hình cảm ứng LG Display cho trải nghiệm mượt mà khi chạm sử dụng.

Màn hình LCD quảng cáo chân quỳ

Là loại màn hình LCD cảm ứng được thiết kế đính kèm chân đứng có thể lắp tháo rời. Màn hình quảng cáo chân quỳ này có cấu hình mạnh mẽ như máy tính. Cùng với tấm nền màn hình cảm ứng hãng LG Display cho trải nghiệm mượt mà. Khi chạm sử dụng trên nền hệ điều hành tùy chọn Windows hoặc Android.

Màn hình quảng cáo LED

Màn hình LED quảng cáo được xếp vào nhóm quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (Digital Out of home – viết tắt là DOOH). Là một loại màn hình có chức năng giống hệt như màn hình TV, máy chiếu. Nhưng chúng có ưu điểm là không bị giới hạn kích thước và độ phân giải của màn hình. Chúng có thể tùy chọn kích thước và số inch tùy thuộc vào yêu cầu thực tế của người sử dụng.

Màn LED sử dụng công nghệ đi ốt phát sáng, không cần đến ánh sáng nền. Các diode phát sáng được gắn với nhau trên một vỉ (module) tạo nên 1 tấm màn hình. Thông thường (sử dụng các module nhỏ liên kết thành màn hình LED lớn). Hoặc các tấm nhỏ ghép thành các khối lớn.

Các loại màn hình LED phổ biến hiện nay trên thị trường

Dựa theo không gian màn hình LED chia thành 02 loại: Màn hình LED indoor và màn hình LED outdoor.

Màn hình LED Indoor thường có diện tích nhỏ khoảng 1m2 đến 10m2. Và vì được sử dụng bên trong nhà nên độ sáng vừa phải. Khối lượng tương đối nhẹ nhưng góc nhìn rộng, tiện lợi cho việc nhìn gần.

Màn hình LED Outdoor, thường có diện tích lớn hơn rất nhiều. Có thể lên đến vài trăm m2. Loại màn hình LED này có độ sáng rất lớn để có thể nhìn được dưới ảnh mặt trời. Và nhìn rõ ở khoảng cách xa. Đặc biệt LED loại này được thiết kế chống cả mưa và nắng.

Dựa vào kỹ thuật ghép LED thì có 02 loại là màn hình LED loại DIP và màn hình LED loại SMD.

Màn hình DIP có một điểm ảnh trên module là các bóng LED rời rạc đứng liền nhau. Hầu hết các loại màn hình loại DIP được sử dụng làm màn hình ngoại trời. Số ít được làm màn hình trong nhà.

Màn hình SMD là loại một điểm ảnh là một bóng LED đã được tích hợp các diode RGB. Ngược lại với loại DIP, loại SMD này được được sử dụng đối với màn hình LED trong nhà.

Dựa vào màu sắc thì có 03 loại chính: màn hình LED đơn sắc, màn hình LED 3 màu, màn hình LED full color.

Màn hình LED đơn sắc chỉ có một loại Diot đơn sắc, thường là màu đỏ. Màu vàng và màu xanh được sử dụng trong trường hợp đặc biệt.

Màn hình LED 3 màu được cấu tạo từ bóng LED red và green. Màn hình loại này có thể hiển thị 65.536 màu.

Màn hình LED full Color gồm bóng LED red, green, blue. Có thể tạo ra màu trắng và hiển thị được 16.777.216 màu.

Dựa vào cách thức điều khiển gồm có 2 loại: màn hình LED đồng bộ và màn hình không đồng bộ.

Màn hình LED đồng bộ: Màn hình LED cơ bản làm việc giống như một màn hình máy tính. Màn hình hiện thị update hình ảnh theo tốc độ ít nhất 30 field/giây.

Màn hình LED không đồng bộ: Màn hình LED có bộ nhớ và chức năng chạy tự động. Theo đó, người dùng có thể edit nội dung text và ảnh với máy tính. Và up lên màn hình LED thông qua các giao thức nối tiếp hoặc mang. Sau đó màn hình LED sẽ phát offline tự động (thường được sử dụng để phát thông tin text).

Màn hình quảng cáo ghép (video wall)

Màn hình ghép hay còn gọi được gọi là màn hình ghép videowall. Là thiết bị trình chiếu hiện đại được ghép lại từ các màn hình nhỏ độc lập về kích thước. Nhằm tạo nên màn hình lớn với mục đích trình chiếu. Cho phép hiển thị hình ảnh ở chế độ full HD, rõ nét và ổn định. Nhờ vậy mà giúp cho người xem có thể nhìn thấy được rõ ràng hơn các nội dung, hình ảnh. Được trình chiếu trên màn hình khi đứng tại một khoảng cách xa. Hiện nay, màn hình ghép xuất hiện rộng rãi, phổ biến trên thị trường công nghệ. Là một bước tiến lớn, xu hướng mới đáp ứng được tất cả nhu cầu của người dùng.

Các loại màn hình ghép phổ biến hiện nay trên thị trường

Hiện nay, màn hình ghép có 3 loại phổ biến. Bao gồm màn hình ghép chuyên dụng, màn hình ghép thông thường và màn hình ghép nghệ thuật.

Màn hình ghép chuyên dụng

Màn hình chuyên dụng thường được sử dụng làm hệ thống giám sát tại các trung tâm điều hành, trung tâm quân sự, đài truyền hình,… Loại màn hình này có độ ổn định cao và phải hoạt động liên tục 24 tiếng mỗi ngày. Màn hình ghép có khả năng trình chiếu nhiều nội dung cùng một lúc. Đó chính là lý do tại sao loại màn hình này thường được các trung tâm quan sát sử dụng. Người dùng có thể theo dõi tất cả các hoạt động ở mọi vị trí để không bỏ sót bất kỳ chi tiết hay tình huống nào.

Màn hình ghép thông thường

Màn hình ghép thông thường là các màn hình lớn được ghép thành hình vuông hoặc chữ nhật phục vụ cho mục đích trình chiếu hay phóng to nội dung. Dạng màn hình này được sử dụng nhiều trong các hội nghị hoặc trở thành biển quảng cáo ở các sân bay, trung tâm thương mại,…

Màn hình ghép nghệ thuật

Khác với màn hình ghép thông thường, màn hình ghép nghệ thuật không tuân theo một quy tắc sắp đặt nào cả. Bạn có thể tự do sắp xếp các màn hình nhỏ thành các hình dáng mà bạn muốn. Chỉ cần đáp ứng được nhu cầu trình chiếu nội dung hay quảng cáo cho khách hàng là ổn. Kiểu trình chiếu này thường được sử dụng trong các chương trình, triển lãm nghệ thuật. Hoặc có thể trở thành biển quảng cáo tại các khu trung tâm thương mại thích có sự độc đáo và đột phá.

5 lý do mà bạn nên sử dụng màn hình quảng cáo

Điều quan trọng nhất trong marketing chính là tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và thu hút khách hàng hiệu quả, thôi thúc người dùng thực hiện hành vi chuyển đổi cụ thể, cân bằng ngân sách cho chiến dịch và đạt được lợi nhuận cao nhất. Màn hình quảng cáo sẽ giúp cho bạn đạt được những mục tiêu quan trọng trong chiến dịch marketing như nào?

Màn hình quảng cáo giúp hiển thị hình ảnh nội dung hấp dẫn thu hút người xem

Màn hình quảng cáo với thiết kế bắt mắt thể hiện màu sắc đa dạng cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Kích thước nhỏ gọn, tinh tế nên dù lắp đặt màn hình quảng cáo ở bất cứ vị trí nào cũng thu hút được sự chú ý của người đi đường. Và đặc biệt màn hình quảng cáo với cấu hình full HD và độ sáng cao giúp cho hình ảnh đảm bảo sự sắc nét và trung thực sống động hơn bao giờ hết. Vì vậy mà màn hình quảng cáo dễ dàng thu hút mọi người xem.

Màn hình quảng cáo có chi phí thấp và sử dụng được lâu dài

Thực tế cho thấy, việc sử dụng màn hình quảng cáo treo tường với giá thành, chi phí lắp đặt thấp hơn rất nhiều so với các loại hình quảng cáo đắt đỏ khác như trên tivi hay là báo chí. Chi phí thấp là thế nhưng hiệu quả mang lại thì tương đương so với những loại hình dịch vụ quảng cáo khác. Và đặc biệt khi lắp đặt màn hình quảng cáo thì doanh nghiệp có thể sử dụng được rất lâu dài vì vậy mà màn hình quảng cáo sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp kiệm được chi phí và sử dụng được lâu dài.

Màn hình quảng cáo dễ dàng quản lý và thay đổi nội dung linh hoạt

Nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ hiện nay, thay vì phải đi cắm những chiếc USB để tải lên các nội dung muốn quảng cáo lên màn hình thì giờ đây,để đơn giản hơn khi quản trị nội dung trên màn hình chúng tôi đã lập trình lên bộ phần mềm quản trị nội dung tập trung từ xa giúp khách hàng thao tác nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn. Vì vậy mà màn hình quảng cáo dễ dàng quản lý và thay đổi nội dung linh hoạt.

Màn hình quảng cáo áp dụng cho tất cả lĩnh vực kinh doanh, mọi ngành nghề 

Với sự đa dạng về mẫu mà và kích thước thì màn hình quảng cáo có thể lắp đặt ở nhiều nơi khác nhau cho tất cả lĩnh vực kinh doanh, mọi ngành nghề.

Ví dụ: Cửa ra vào của nhà hàng: Tạo ấn tượng cho khách hàng bằng công nghệ đón tiếp độc đáo mới lạ từ màn hình quảng cáo chân đứng LCD. Đó cũng giúp quảng cáo thương hiệu, sản phẩm đến với người tiêu dùng. Một bảng quảng cáo ấn tượng sẽ tăng khả năng ghi nhớ và sử dụng khi có yêu cầu.

Thang máy: Tận dụng triệt để khoảng thời gian chờ thang máy, giảm khả năng buồn chán khi chờ đợi. Màn hình quảng cáo sẽ cung cấp những thông tin cho khách hàng và sẽ giúp in sâu hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng.

Hợp tác và Quảng cáo chéo một cách dễ dàng

Màn hình quảng cáo giúp chúng ta dễ dàng quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, tại cửa hàng, điểm bán, khu vực khách chờ. Trao đổi thời lượng quảng cáo trống để phát triển thêm doanh thu một cách dễ dàng.

Nên mua màn hình quảng cáo uy tín, chất lượng ở đâu?

màn hình quảng cáo cho doanh nghiệp

– UCS là nhà cung cấp các giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam với đa dạng các màn hình quảng cáo chuyên dụng: Màn hình LCD, màn hình LED giá rẻ, màn hình quảng cáo chân đứng….

– UCS tự hào là doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm và dịch vụ hơn 10 năm qua. Chúng tôi cam kết cung cấp các thiết bị và giải pháp màn hình quảng cáo chuyên dụng chất lượng, giá cả phải chăng cùng chế độ bảo hành uy tín.

Liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết:

UCS CORP

1900 63 64 37

marketing@ucsmart.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *